Những kênh đầu tư bất động sản thống lĩnh thị trường năm 2017

Đất nền, chung cư giá rẻ và nhà liền thổ được dự báo là những kênh đầu tư có sự tăng trưởng mạnh về nguồn cung, thanh khoản tốt và tỷ lệ tăng giá cao trong 12 tháng tới đây và sẽ là nhóm kênh đầu tư chủ đạo của thị trường bất động sản năm Đinh Dậu 2017.

Tổng Giám đốc Công ty CP BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA) Ông Phạm Lâm đưa ra nhận định, năm 2017, ngành địa ốc đứng trước cơ hội phân hóa mạnh mẽ. Một số loại sản phẩm sẽ đổi ngôi và trở thành kênh dẫn dắt, làm thay đổi diện mạo thị trường BĐS.

Đất nền duy trì tỷ lệ tăng giá cao, thanh khoản tốt

Đây là dòng sản phẩm có sự tăng trưởng đột biến về giá trong năm 2016 vừa qua. Tùy vị trí và khu vực, mức tăng thấp nhất là 10% và cao nhất đến 50 – 60%. Từ khu Đông, làn sóng tăng giá lan nhanh sang phía Tây và Nam Tp.HCM. Trong năm 2017, do cơ hội tích lũy tài sản, giữ giá đồng tiền tốt cũng như kỳ vọng tăng giá vẫn còn, đất nền tiếp tục thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư.

dự án bella mỹ hạnh

Bella Mỹ Hạnh là dự án được mong chờ 2017 ?

Mức tăng giá trung bình của đất nền toàn thị trường có thể đạt 20% một năm, gấp 3 lần lãi suất ngân hàng (7%/năm). Riêng tại các huyện vùng ven đang được xem xét quy hoạch lên quận như Bình Chánh, Nhà Bè, Hóc Môn, biên lợi nhuận có thể đạt ngưỡng 20 – 28%, mức tăng trưởng thấp nhất trên dưới 15%/năm.

dự án green riverside bình chánh

Green Riverside City Bình Chánh là điểm đầu tư hấp dẫn 2017

Chung cư giá rẻ được dự báo dẫn đầu thanh khoản

Năm 2015 là thời của căn hộ cao cấp khi nguồn cung vượt trội và sức mua phân khúc này cũng lập kỷ lục. Nhưng sang năm 2016, điểm nóng dịch chuyển sang phân khúc căn hộ trung cấp, sức tiêu thụ dòng sản phẩm này cũng vươn lên dẫn đầu. Đến năm 2017, sau tuyên bố xây hàng trăm nghìn căn hộ giá rẻ, có giá từ 700 – 800 triệu đồng một căn của một số đại gia địa ốc, thị trường đã rẽ sang trang mới, mở ra thời kỳ của căn hộ bình dân.

Theo đó, trong 12 tháng tới, nguồn cung căn hộ bình dân nhiều khả năng sẽ tăng mạnh và vượt lên dẫn đầu thị trường. Đồng thời, do đáp ứng được nhu cầu và khả năng chi trả của đại đa số người dân đô thị, thanh khoản của dòng sản phẩm này cũng hứa hẹn bứt phá ngoạn mục.

Tuy nhiên, khả năng tăng giá của chung cư giá rẻ rất thấp, trung bình khoảng 3% vì hoa hồng căn hộ trung bình khoảng 1,5 – 2% giá trị hợp đồng. Với nhà đầu tư mua chung cư bình dân để cho thuê, tỷ suất lợi nhuận có thể cao hơn hoạt động mua đi bán lại, dòng tiền thu có thể đạt 6%.

Nhà liền thổ tăng trưởng ổn định nhất

Biệt thự và nhà phố là 2 dòng sản phẩm được xét vào kênh đầu tư nhà liền thổ. Các tài sản này thường có giá trị cao, khoảng 5 – 7 tỷ đồng/căn, biệt thự thường có giá tính từ chục tỷ trở lên. Trong năm 2017, kênh đầu tư này hứa hẹn đạt biên lợi nhuận trung bình 10%, lý tưởng đạt 15%/năm.

nhà phố harbor city

nhà phố harbor city novaland sẽ triển khai trong năm 2017

Do nguồn cung không tăng nhiều, sức tiêu thụ cao và tốc độ tăng giá không đột biến nhưng ổn định, đây được xem là phân khúc giữ được sự cân bằng nhất trong 3 năm qua (2014 – 2015 – 2016). Dòng sản phẩm này có khuyết điểm lớn nhất là khá kén khách do giá trị tài sản quá lớn.

(Theo VnExpress)

Xem bài viết cùng chủ đề:

Realtoday.vn là website chuyên về về bất động sản với góc nhìn, phân tích và nhận định khách quan từ những chuyên gia, quản lý, môi giới nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong nghề. Mọi thông tin sao chép từ đây xin vui lòng ghi rõ nguồn Realtoday.vn.

Nếu bạn cảm thấy bài chia sẽ hay và thực tế hãy LIKE hoặc SHARE khích lệ cho đội ngũ chúng tôi tiếp tục có động lực chia sẻ.

Xem thêm

  • Giải mã cơn sốt đất nền ở sân bay Long Thành

    Từ tháng 6 trở lại đây, nhất là kể từ khi Quốc Hội thông qua nhiều kế hoạch quan trọng về siêu dự án sân bay Quốc Tế Long Thành thì nhiều dự án xung quanh những khu dân cư, dịch vụ phục vụ cho cảng hàng không đã bắt đầu sôi nổi tăng giá […]

  • Sự thật đằng sau những tin rao vặt đất nền Biên Hòa giá rẻ ?

    Biên hòa trong nhiều năm trở lại đây là một trong những địa phương có tốc độ đô thị hóa nhanh bên cạnh Tp HCM  những khu công nghiệp, khu chế xuất mọc lên liên tục, hệ thống hạ tầng giao thông cũng được cải thiện đáng kể theo hướng đa dạng hóa và hiện […]

  • Vì sao nên đầu tư đất nền Biên Hòa, Đồng Nai ?

    Đất nền Biên Hòa từ lâu đã là nơi đầu tư vô cùng hấp dẫn đối với những doanh nghiệp bất động sản bởi nơi đây sở hữu quá nhiều yếu tố để trở thành một khu đô thị trung tâm của khu vực phía Nam nói riêng và cả nước nói chung. Bởi thế, […]

  • dự án green riverside bình chánh

    Danh sách dự án Đất Nền Bình Chánh giá rẻ đầu tư tốt nhất 2017

    Bình Chánh là một trong những Huyện vùng ven TP HCM có tốc độ đô thị hóa nhanh nhất và đang được xem xét chuyển đổi địa giới hành chính sang Quận để có thể phục vụ tốt hơn nhu cầu kinh tế, xã hội của cư dân nơi đây. Từ năm 2015 trở lại […]

  • dự án phúc an village city

    Sóng đất nền Long Thành chỉ là chiêu trò thổi giá ?

    Sau những thông tin tích cự từ việc xây dựng sân bay quốc tế Long Thành khiến cho thị trường bất động sản đặc biệt là đất nền Long Thành trở nên sôi nổi hơn bao giờ hết. Hàng loạt dự án ra đời với mức giá khá cao được nhiều nhà đầu tư nói […]

  • realtoday.vn - đầu tư bất động sản

    Danh sách dự án đất nền Long Thành đầu tư TỐT NHẤT

    Cùng với sự phát triển mạnh mẽ của hệ thống cơ sở hạ tầng thì thị trường bất động sản Long Thành trong nhiều năm trở lại đây đã nhận được nhiều sự quan tâm và săn đón của giới đầu tư bởi ngoài mức giá rẻ thì tiềm năng của đất nền Long Thành […]

  • Giá đất khu Đông khó giảm sau nhiều thông tin tiêu cực ?

    Thời gian vừa qua sau nhiều thông tin không tích cực thì nhà đất khu Tây như Hóc Môn, Củ Chi, Bình Chánh sau cơn sốt bắt đầu có sự điều chỉnh giảm từ 200-500 triệu/nền, nhưng khu Đông lại hầu như chưa có biến động nhiều về giá. Sự vào cuộc của các cơ […]