Cuộc đua giành thị phần khách hàng bất động sản

Được coi là tháng quyết định với nhiều doanh nghiệp địa ốc, đặc biệt là những đơn vị đang có dự án chuẩn bị ra mắt thị trường nên trong tháng 3 các doanh nghiệp phải thực hiện nhiều hình thức truyền thông dự án để tạo độ phủ và tiếp cận khách hàng bằng mọi cách.

Ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho biết “Trước đây, doanh nghiệp thường lấy sim điện thoại rác nhắn tin giới thiệu dự án cho khách hàng, nhưng trước chính sách quản lý sim rác của Bộ Thông tin và Truyền thông hiện nay, các doanh nghiệp phải tìm kênh truyền thông khác để giới thiệu tới khách hàng”.

Cách tiếp cận thị trường của các doanh nghiệp địa ốc, đặc biệt là doanh nghiệp lớn hiện nay khá bài bản. Đơn cử như CTCP Bất động sản Cát Tường – Đức Hòa, để tiếp cận khách hàng chuẩn bị cho đợt mở bán thứ 6, Dự án Cát Tường – Phú Sinh tại khu Tây Bắc TP.HCM, ngoài chạy truyền thông trên báo chí, băng zôn tại các tuyến đường trong khu vực, đơn vị này còn chạy trên các trang mạng xã hội như Face book, Zalo, Youtube… Đây được coi là phương thức tiếp cận khách hàng tốt nhất, thay cho việc nhắn tin quảng cáo trên điện thoại như trước.

Để làm tốt công tác truyền thông, công ty phải nghiên cứu thị trường thật kỹ. Chẳng hạn, chuẩn bị mở bán dự án tại khu Đông, công ty ông phải nghiên cứu thị trường xem khu Đông có bao nhiêu dự án đang bán, tiến độ, giá cả những dự án này thế nào… Sau đó nghiên cứu chính sách bán hàng, tiếp cận khách hàng của các công ty, để rồi lên phương án truyền thông và tiếp cận khách hàng.

Việc siết chặt hoạt động quảng cáo của các cơ quan chức năng, như không được quảng cáo trên tin nhắn điện thoại, cột điện, bờ tường… cũng khiến cách doanh nghiệp địa ốc đau đầu tìm hướng tiếp cận khách hàng. Truyền thông là khâu quan trọng và dự án có bán được hay không cũng nhờ vào khâu này. Đặc biệt, tháng 3 là thời điểm thị trường chính thức đi vào hoạt động, với việc các sàn mở bán trở lại, dự án mới cũng bắt đầu được các chủ đầu tư ra hàng, nên tính cạnh tranh của các doanh nghiệp địa ốc đang hết sức khốc liệt.

du an cat tuong phu sinh

Khách hàng được hay mất

Điểm tích cực nhất mà người dân nhận được từ sự cạnh tranh lẫn nhau, dẫn đến giá giảm, kèm theo các chính sách bán hàng, chính sách hậu mãi và tín dụng đưa ra tốt cho khách hàng mua nhà. Đơn cử, tại khu Tây Bắc hiện có 2 tên tuổi lớn chiếm lĩnh là CTCP Bất động sản Trần Anh – Long An và CTCP Cát Tường – Đức Hòa. Cùng một phân khúc đất nền Long An và nhà phố, cùng ra những dự án gần nhau, khiến hai công ty này phải thực hiện nhiều cách quảng bá sản phẩm của mình, tạo nên một cuộc cạnh tranh bằng giá, chiết khấu, hậu mãi… rầm rộ tại đây.

Ở khu Đông, nơi đang được xem là tâm điểm của thị trường bất động sản TP.HCM, cũng đang trong cuộc đua gay cấn. Công ty Địa ốc HimLam Land, Hưng Thịnh, Nova Land, Thuduc House, Khang Điền, Đất Xanh, Kepple… đều thông báo mở bán dự án vào tháng 3 và tháng 4, khiến cuộc chiến truyền thông giành thị trường khu này diễn ra sôi động kèm theo đó những chính sách về giá, khuyến mãi… hấp dẫn được chủ đầu tư đưa ra để cạnh tranh.

“Tuy nhiên, khách hàng sẽ có những cái mất. Đó là chi phí truyền thông dự án mà chủ đầu tư đưa ra để khách hàng biết tới sẽ do chính khách hàng phải chịu. Bởi thường chủ đầu tư sẽ bỏ ra khoảng 1% giá trị căn hộ để làm truyền thông và số tiền này sẽ do khách hàng mua nhà trả trong giá trị căn nhà. Việc phí bảo trì chung cư chỉ là 2%, mà phí truyền thông là 1%, cho thấy cái mất của khách hàng là không nhỏ”, ông Châu nói.

Những tháng đầu năm 2017, lượng giao dịch tại nhiều sàn bất động sản tại TP.HCM rất khả quan, bởi các chủ đầu tư làm tốt việc thuyền thông dự án. Dự kiến, chỉ một thời gian ngắn nữa, thị trường sẽ bắt đầu đi vào ổn định, vì các chính sách cụ thể và dự án được các chủ đầu tư đưa ra sẽ tạo nên một cuộc đua cả về giá, lẫn chính sách hậu mãi.

Gia Huy

Realtoday.vn là website chuyên về về bất động sản với góc nhìn, phân tích và nhận định khách quan từ những chuyên gia, quản lý, môi giới nhiều năm kinh nghiệm thực tế trong nghề. Mọi thông tin sao chép từ đây xin vui lòng ghi rõ nguồn Realtoday.vn.

Nếu bạn cảm thấy bài chia sẽ hay và thực tế hãy LIKE hoặc SHARE khích lệ cho đội ngũ chúng tôi tiếp tục có động lực chia sẻ.

Xem thêm

  • dự án green riverside nhà bè

    Nhức nhối xây nhà không phép ở Huyện Bình Chánh

    Theo báo cáo của Sở Xây dựng, huyện Bình Chánh luôn dẫn đầu danh sách quận huyện có số trường hợp xây dựng không giấy phép tại TP HCM. 6 tháng đầu năm 2017, Bình Chánh có 201/830 trường hợp xây dựng không phép của TP HCM. Địa bàn xã Vĩnh Lộc B cũng là […]

  • dự án phúc an village city

    BCI Bình Chánh: 6 tháng lãi 40 tỷ đồng đạt 65%

    Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (mã CK: BCI) đã công bố BCTC quý 2/2017. Theo đó, doanh thu thuần trong kỳ đạt 193,7 tỷ đồng cao gấp 3,4 lần cùng kỳ nhờ tăng mạnh doanh thu từ hoạt động chuyển nhượng BĐS. Tuy nhiên giá vốn của hoạt động chuyển […]

  • Đô thị ven sông ngày càng được ưa chuộng ?

    Nhu cầu đầu tư đất nền dự án vùng ven TPHCM đang có xu hướng tăng mạnh, đặc biệt là sản phẩm nhà phố thương mại. Nhu cầu tăng mạnh Từ đầu quí 2 đến nay, nhu cầu mua đất nền dự án có pháp lý hoàn chỉnh đang tăng lên rõ rệt. Tuy nhiên […]

  • MỞ BÁN 10 LÔ ĐẤT 3 MẶT TIỀN PHAN ANH TÂN PHÚ

    Chính thức nhận đặt chỗ dự án 10 lô đất nền nằm ở vị trí vô cùng đắc địa tại Tân Thới Hòa, Quận Tân Phú. Mặt tiền Phan Anh – Tô Hiệu – Đường số 1. Diện tích 4x20m = 80m2. Sổ hồng riêng từng nền, xây dựng tự do. Khu vực sầm uất, […]

  • đất nền dương văn cam chợ thủ đức

    Bán 4 lô đất nền chợ Thủ Đức giá chỉ từ 25.9tr/m2

    Công ty TNHH ĐẦU TƯ ĐỊA ỐC REALTODAY mở bán 09 lô đất nền ngay sau lưng chợ Thủ Đức, hẻm đường Dương Văn Cam giá chỉ từ 25.9tr/m2 ( giá thị trường hiện tại đối với nền diện tích nhỏ khoản 40-50tr/m2 ). Vị trí: Nằm kế bên chợ Thủ Đức, sau lưng trung […]

  • phucancity

    Đăng Ký mua Nhà ở xã hội Phúc An Village City ?

    Mới đây tháng 5.2017 chủ đầu tư Trần Anh Group đã tiến hành động thổ và bắt đầu xây dựng dự án Phúc An City tọa lạc ngay mặt tiền đường Tỉnh Lộ 9 thuộc địa phận giáp ranh giữa Hóc Môn và Long An. Đây là dự án nhận được sự quan tâm rất […]

  • dự án green riverside nhà bè

    Đất nền khu Đông Sài Gòn lại bắt đầu nóng

    Báo cáo mới đây của Công ty CP BĐS Danh Khôi Á Châu (DKRA) cho thấy, trong quý I vừa qua, giá bán thứ cấp phân khúc đất nền tại Tp.HCM đã tăng từ 5-7% so với quý trước. Thậm chí có nơi tại khu Đông, giá đã tăng khoảng 30% so với hồi đầu […]